จับตาแนวโน้มพืชกระท่อมไทย ปี 2568

แนวโน้มพืชกระท่อม

NAP BIOTEC ชี้ กระท่อมไทยปี 68 โตต่อเนื่อง พาณิชย์-อุตสาหกรรมบูม วิจัยก้าวกระโดด

NAP BIOTEC คาดการณ์สถานการณ์พืชกระท่อมของประเทศไทย ปี พ.ศ. 2568 คาดว่าจะมีความเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอย่างต่อเนื่องหลังจากที่พืชกระท่อมถูกปลดออกจากบัญชียาเสพติดประเภท 5 ในปี พ.ศ. 2564 โดยมีแนวโน้มดังนี้ :

1. การใช้เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม: ภาครัฐได้เปิดโอกาสให้ประชาชนและภาคธุรกิจสามารถปลูกและจำหน่ายพืชกระท่อมอย่างถูกกฎหมาย ส่งผลให้การใช้กระท่อมเพื่อการแพทย์และอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อาหารเสริมและผลิตภัณฑ์สมุนไพร จะขยายตัวมากขึ้น รวมถึงการส่งออกไปยังต่างประเทศ

2. การวิจัยและพัฒนา: การวิจัยเกี่ยวกับพืชกระท่อมจะเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในด้านการแพทย์ การใช้เพื่อบรรเทาอาการปวดและการทดแทนยาเสพติดอื่นๆ การศึกษาสรรพคุณและความปลอดภัยของพืชกระท่อมยังคงดำเนินต่อไป เพื่อรองรับการใช้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

3. การควบคุมและกำกับดูแล: ถึงแม้พืชกระท่อมจะถูกกฎหมาย แต่รัฐจะยังคงมีมาตรการในการควบคุมการใช้อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะในด้านการป้องกันการใช้ในทางที่ผิด และการจำหน่ายในรูปแบบที่ไม่เหมาะสม เช่น การผสมกับสารเสพติดอื่นๆ

4. การส่งเสริมการปลูกพืชกระท่อมในท้องถิ่น: เกษตรกรจะได้รับการส่งเสริมให้ปลูกพืชกระท่อมเพื่อเป็นพืชเศรษฐกิจเสริม โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ซึ่งเป็นแหล่งปลูกดั้งเดิม ขณะที่การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ จะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปลูกและการเก็บเกี่ยว

5. การเปลี่ยนแปลงของตลาด: ความต้องการพืชกระท่อมในตลาดโลกจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากหลายประเทศเริ่มสนใจในประโยชน์ทางการแพทย์ของกระท่อม ซึ่งไทยอาจมีศักยภาพในการเป็นผู้ผลิตและส่งออกสำคัญ

ดังนั้น สถานการณ์พืชกระท่อมของไทยในปี พ.ศ. 2568 น่าจะมีแนวโน้มที่เป็นบวก โดยมีการเติบโตทางเศรษฐกิจ การวิจัย และการใช้งานที่กว้างขวางขึ้น

#NAP #BIOTEC #KRATOM #THAILAND

แนวโน้มพืชกระท่อม

บทความใกล้เคียง

mitragynine-kratom-extract-10-percent-nap-biotec
คลังบทความ

เปิดประสบการณ์ใหม่กับสารสกัดกระท่อมคุณภาพสูงที่คุณวางใจได้! NAP Biotec ภูมิใจนำเสนอสารสกัดกระท่อมที่มี Mitragynine 10% ซึ่งถูกออกแบบให้ ละลายน้ำได้ อย่างสมบูรณ์แบบและ ไม่มีตะกอนตกค้าง

NAP-Biotec-Co.-Ltd.-มุ่งมั่นสร้างสรรค์ธุรกิจสีเขียวเพื่อโลกที่ยั่งยืน
Information

ในยุคที่ความยั่งยืนกลายเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาโลก ธุรกิจที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมก็กลายเป็นสิ่งจำเป็น NAP Biotec Co., Ltd. เข้าใจถึงความสำคัญนี้ และมุ่งมั่นสร้างสรรค์ธุรกิจสีเขียว เพื่อโลกที่ยั่งยืน ด้วยการขับเคลื่อนนวัตกรรมจากพลังของธรรมชาติเราพัฒนาตนเองอย่างไม่หยุดยั้ง

coconut-high-protein
คลังบทความ

เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจาก NAP BIOTEC – โปรตีนจากมะพร้าวที่มีโปรตีนสูงถึง 60% เจ้าแรกของไทย! นี่คือโปรตีนพืชชนิดใหม่ที่โลกยังไม่เคยเห็นมาก่อน ผลิตด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของ NAP